Chương trình giảng dạy Tiểu học

Hết bậc Tiểu học, các em được trang bị nền tảng tư duy khoa học, có kỹ năng ứng xử trong thực tiễn cuộc sống Việt Nam hiện đại, khả năng cảm thụ nghệ thuật và phương pháp tự học.

  • Chương trình Công nghệ Giáo dục:

Giảng dạy theo chương trình và sách giáo khoa Công nghệ giáo dục của GS Hồ Ngọc Đại với các bộ môn.

IMG 9512[1

Tiếng Việt trẻ nắm vững phương pháp học, phương pháp tư duy ngôn ngữ. Ngay từ lớp một, bằng cách phân tích ngữ âm, tìm ra cấu trúc của Tiếng, mà trẻ học viết, học đọc tiếng Việt một cách khoa học, nắm vững luật chính tả và không thể tái mù.

Toán cho trẻ được tiếp cận ngay với toán học hiện đại và phương pháp tư duy toán học đích thực.

Văn hướng dẫn trẻ cảm thụ được cái hay, cái đẹp của tác phẩm và viết ra những rung cảm thực sự của mình, chứ không thuộc lòng tác phẩm và nhắc lại rung cảm của người khác một cách vô cảm.

Đất nước học  giáo dục lòng yêu nước, yêu gia đình, biết rõ nguồn cội, lịch sử, địa lý, văn hóa, môi trường nơi em ở và từ đó nhìn rộng ra dân tộc và thế giới.

Giáo dục Nghệ thuật  hướng dẫn các em năng lực cảm thụ nghệ thuật thông qua các loại hình nghệ thuật như âm nhạc, mỹ thuật, sân khấu, điện ảnh. Trẻ nhận thức được vẻ đẹp của các tác phẩm nghệ thuật và vẻ đẹp của cuộc sống xung quanh.

Giáo dục Lối sống hình thành cho học sinh một lối sống có trách nhiệm và biết chia sẻ.  Trẻ được học cách cư xử chuẩn mực với người khác, với thế giới đồ vật, với môi trường tự nhiên và với bản thân mình.

Giáo dục Thể chất  sẽ góp phần tạo ra các nhân cách khỏe mạnh, cân đối, tự tin, năng động. Giáo dục thể chất với các hoạt động theo đội, nhóm còn xây dựng tinh thần đồng đội, ý thức tổ chức, và giúp trẻ tránh xa các hoạt động xấu.

Công nghệ thông tin được bắt đầu từ lớp hai. Trước hết học như mục đích, sau sẽ trở thành phương tiện dùng cho các môn học khác với kiến thức ngày càng lớn của xã hội hiện đại.

Tự học dưới sự hướng dẫn của thầy cô dần hình thành phương pháp tự học độc lập. Tiết tự học ở trường vừa giúp trẻ hình thành phương pháp tự học, không “kéo dài” giờ học trên lớp, tạo cơ hội cho trẻ về nhà được gần gũi cha mẹ, ông bà, để học cách yêu thương, có thời gian được trải nghiệm kỹ năng làm việc nhà. 

IMG 9571[1]

  • Chương trình giáo dục Quốc Tế

Tiếng Anh học tập thường xuyên với người bản ngữ cần trở thành ngôn ngữ thứ 2 của trẻ chứ không phải là ngoại ngữ. Kết thúc bậc Tiểu học, bằng các kiến thức nền tảng về cấu tạo từ, cấu tạo câu, trẻ có thể tự tin học các môn học khác bằng tiếng Anh ở bậc Trung học.

Toán – Tiếng Anh hướng dẫn trẻ tư duy và học toán theo ngôn ngữ Tiếng Anh.

  • Phát triển năng khiếu

Ngoài việc học văn hóa trên lớp, học sinh IQ được kính hoạt tối đa năng lực bản than thong qua các môn thể thao: bóng đá, võ thuật, bơi lội …

  • Hoạt động Giá trị - Kĩ năng sống

Tìm hiểu truyền thống thong qua tham quan các danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử, làng nghề … trong thành phố Hà Nội

Khám phá và cảm thụ nghệ thuật thưởng thức các loại hình nghệ thuật đa dạng và phong phú như xiếc, kịch nói, chèo, múa rối …

Trải nghiệm cuộc sống thông qua hội trại, hội vui học tập, trải nghiệm các hoạt động kĩ năng sống …

Kết nối cộng đồng thông qua các hoạt động động từ thiện, tình nguyện, giao lưu văn hóa …