IQ SCHOOL - MÔ HÌNH GIÁO DỤC TỪ SỚM

http://iqschool.vn


Nguyễn Bá Thịnh từ nhút nhát đến mạnh dạn tự tin và nói tiếng anh lưu loát

Tôi và Bạn - đều sẽ phải trải qua giai đoạn trẻ thơ, vì vậy những gì diễn ra mỗi ngày đều đọng lại trong ký ức. Khi Ta trưởng thành, chúng ta lập gia đình và sinh con, và chúng ta sẽ biết được cần làm gì cho con để con phát triển để con trở thành một nhân tài cho đất nước!
Nguyễn Bá Thịnh từ nhút nhát đến mạnh dạn tự tin và nói tiếng anh lưu loát

 

Helvestius đã từng nói:" Ngay cả một người bình thường, nhưng nếu được giáo dục tốt, cũng sẽ trở thành thiên tài". Điều này đập tan quan niệm cũ dường như đã trở thành "tín ngưỡng" từ xưa đến nay khi luôn cho rằng yếu tố di truyền quyết định một người trở thành thiên tài hay không trong tương lai. Con người sinh ra bị chi phối nhiều bởi môi trường sống và sự giáo dục trước hết của gia đình, sau đến nhà trường và xã hội. Những yếu tố này mới là yếu tố quyết định.

Để có thể khẳng định một đứa trẻ phát triển tốt khi còn là trẻ thơ là quá sớm, nhưng không thể không biết rằng việc giáo dục từ sớm đã giúp trẻ hiểu biết hơn về lối sông về giao tiếp và tự tin với hành động của mình. Giáo dục từ sớm là xu hướng đang phát triển ở nước ta, nhưng không phải ai cũng hiểu được tầm quan trọng của nó và cũng không phải đứa trẻ nào cũng được học trong môi trường giáo dục mới này. Giáo dục từ sớm cần phải kết hợp logic giữa gia đình và nhà trường, và kết quả đạt được sẽ là ngẫu nhiên giống như những câu chuyện cổ tích với mỗi đứa trẻ.

Và câu chuyện của Tôi hôm nay, xuất phát từ tình yêu với trẻ thơ với môi trường giáo dục chất lượng. Câu chuyện bắt đầu từ những đứa trẻ mới vào học tại Trường mầm non IQ. Câu chuyện thứ nhất, Bé Nguyễn Bá Thịnh' Giống như bao đứa trẻ khác, đến tuổi đi nhà trẻ bé Nguyễn Bá Thịnh được bố mẹ gửi vào Trường Mầm Non IQ. Ngày đầu vào trường, việc chăm nom và dỗ dành bé Thịnh gây nhiều vất vã cho các cô giáo. Mỗi bữa ăn, các cô phải dỗ dành và đút từng thìa cơm cho bé, mỗi buổi trưa để cho bé Thịnh ngủ các cô phải dỗ dành và trò chuyện. Và nhiều lúc nhớ mẹ, bé Thịnh lại khóc.

Hình ảnh bé Nguyễn Bá Thịnh được chụp ngày 12-6-2012

 

Và rồi những công lao của các cô cũng được đền đáp! Sau hơn 3 tháng học tại Trường mầm non IQ, Bé Thịnh đã tự tin - ham học hỏi - ngoan, Khi có người lớn đến bên cạnh, bé Thịnh sẽ đặt câu hỏi về những gì thấy xung quanh. ' Có nhiều hôm, chúng Tôi vừa ăn cơm trưa ở tầng dưới lên ngồi ở phòng khách, bé Thịnh từ trong lớp chạy ra và ngồi với chúng Tôi, rồi bé chợt hỏi "Chú ăn cơm chưa? Chúng Tôi đùa là Chú chưa ăn cơm. Bé Thịnh lại hỏi tiếp, Thế Chú chưa ăn cơm à?  Chúng Tôi nói tí nữa Chú đi ăn cơm, Rồi bé Thịnh ngồi lên ghế và chơi với chúng Tôi. Sự ngây thơ và hồn nhiên của bé Thịnh làm cho chúng Tôi thấy ấm lòng - vui vẻ. Chúng Tôi cho bé Thịnh ngồi chơi một lúc rồi bảo bé vào ngủ, chiều dậy chơi tiếp '

 

Hình ảnh bé Nguyễn Bá Thịnh được chụp ngày 14-8-2012

 

Từ một đứa trẻ nhút nhát, sau hơn 4 tháng học ở Trường mầm non IQ bé Thịnh đã tự tin và nhanh nhẹn hơn nhiều. Và có một điều hiễn nhiên là không kể thứ 7 hay chủ nhật bé Thịnh đều yêu cầu bố mẹ đưa đến trường để học. Khi bố mẹ giải thích là thứ 7 và chủ nhật nhà trường không học, nét mặt bé Thịnh trở nên buồn, làm bố mẹ phải giải thích kỹ hơn để bé hiểu và ở nhà chơi với ông bà. Điều chúng Tôi thấy ở bé Thịnh là nét mặt rạng rở và tươi vui của bé làm động lòng những người làm giáo dục, thúc dục họ phải quyết tâm đẩy mạnh việc giáo dục từ sớm - kết hợp logic sáng tạo giữa học và chơi cho bé để đạt hiệu quả cao nhất"

 

Hình ảnh chụp các bé chuẩn bị tham quan chợ Hà Đông ngày 19-9-2012

 

Từ một đứa trẻ nhút nhát, sau hơn 4 tháng học ở Trường mầm non IQ bé Thịnh đã tự tin và nhanh nhẹn hơn nhiều. Và có một điều hiễn nhiên là không kể thứ 7 hay chủ nhật bé Thịnh đều yêu cầu bố mẹ đưa đến trường để học. Khi bố mẹ giải thích là thứ 7 và chủ nhật nhà trường không học, nét mặt bé Thịnh trở nên buồn, làm bố mẹ phải giải thích kỹ hơn để bé hiểu và ở nhà chơi với ông bà. Điều chúng Tôi thấy ở bé Thịnh là nét mặt rạng rở và tươi vui của bé làm động lòng những người làm giáo dục, thúc dục họ phải quyết tâm đẩy mạnh việc giáo dục từ sớm - kết hợp logic sáng tạo giữa học và chơi cho bé để đạt hiệu quả cao nhất"

Cùng với bé Nguyễn Bá Thịnh, bé Nguyễn Hồng Minh Châu, bé Phan Huy Khánh và nhiều bé khác. Vào một buổi tối, lúc đó là 18h Tôi đang ngồi làm việc tại Phòng Giáo viên, bé Nguyễn Hồng Minh châu đi cùng mẹ đưa bé Nguyễn Hoài An đến học lớp tiếng anh PoPoDoo. Bé Nguyễn Hồng Minh Châu chạy vào phòng Giáo viên, ngồi cạnh Tôi bé liền hỏi " Chú Thắng đang làm gì đó? Tôi liền trả lời Chú đang làm việc. Bé Minh Châu lại hỏi tiếp - Chú Thắng chưa về à? Tôi lại trả lời Một lúc nữa Chú về. Điều bất ngờ nhất mà bé Minh Châu hỏi là - Chú Thắng có biết tiếng Anh không? Tôi trả lời với bé Minh Châu là Chú không biết tiếng Anh. Nghe câu trả lời này, bé Minh châu liền đố Tôi. Cháu đố Chú Thắng, số 4 tiếng Anh đọc là gì? Tôi nghĩ một lúc, rồi nói Chú không biết. Tôi nói, hay Cháu nói cho Chú Biết số 4 tiếng Anh đọc là gì nhé - bé Minh Châu liền bảo Cháu không nói cho Chú biết đâu - Chú lừa cháu - Cháu mà nói ra là Cháu lỗ à. Chú Thắng lừa cháu, Cháu không chơi với Chú nữa đâu". Một câu chuyện nghe như đơn giản, nhưng suy ngẫm lại chúng ta thấy bé Minh Châu tự tin - khôn khéo - thông minh để không bị người lớn lừa trong câu hỏi "số 4 - đọc tiếng Anh là gì'